รวม 10 บทความที่ได้รับความนิยมสูงสุดใน Techsauce ตลอดปี 2021 | Techsauce

รวม 10 บทความที่ได้รับความนิยมสูงสุดใน Techsauce ตลอดปี 2021

เมื่อเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2021 ทาง Techsauce จึงได้ทำการรวบรวม 10 สุดยอดบทความที่ผู้อ่านให้ความสนใจมากที่สุด จากการจัดอันดับการคัดเลือกตามจำนวนคนเข้าชม ซึ่งบทความที่ได้รับความนิยมในปีนี้คงหนีไม่พ้นข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวกับ COVID-19 และเทคโนโลยี จะมีเรื่องอะไรน่าสนใจบ้างตามไปดูกันได้เลย!

อันดับที่ 10 toonme.com วิธีทำรูปหน้าเป็นการ์ตูนด้วย AI #toonmechallenge

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้มีเทรนด์ที่เรียกได้ว่ามีความสร้างสรรค์กันสุดๆ ผ่าน #toonmechallenge ด้วยการเปลี่ยนรูปภาพใบหน้าเป็นการ์ตูนดิสนีย์โดยการใช้ AI ในการวิเคราะห์รูปใบหน้า ผ่านเว็บไซต์ toonme.com 

อ่านเพิ่มเติม: คลิก 

อันดับที่ 9 ทำความเข้าใจ Blockchain ใน 5 นาที สำคัญอย่างไร และเกี่ยวข้องอย่างไรกับ FinTech

เมื่อการเข้ามาของ Blockchain ช่วยสร้างความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือโดยไม่ต้องผ่านคนกลางในการทำธุรกรรมออนไลน์ ทำให้เรากล้ากรอกข้อมูลบัตรเครดิตโดยไม่ต้องกลัวข้อมูลรั่วไหล รวมถึงสามารถนำมาใช้ในการซื้อขายสกุลเงินได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น

อ่านเพิ่มเติม: คลิก

อันดับที่ 8 รู้จักกับ Unicorn ในวงการสตาร์ทอัพ พร้อมทิศทางการเกิด Unicorn ในไทย

Unicorn หรือธุรกิจ Startup ที่มีมูลค่าบริษัทมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในภูมิภาคเอเชียมี Startup ระดับ Unicorn ที่โดดเด่นทั้งจากจีน อินเดีย และเกาหลีใต้ แต่ในมุมของอาเซียน Startup ที่เป็น Unicorn อันร้อนแรงมักอยู่ในประเทศสิงคโปร์และอินโดนีเซีย แล้วประเทศไทยจะมีศักยภาพที่จะทำให้ Startup ขึ้นแท่นระดับ Unicorn ได้หรือไม่?

อ่านเพิ่มเติม: คลิก

อันดับที่ 7 mRNA คืออะไร ต่างจากการผลิตวัคซีนโควิดวิธีอื่นอย่างไร สรุปไว้ในโพสต์เดียว

หลายประเทศมีการยอมรับว่าวัคซีนที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี mRNA มีประสิทธิภาพในการป้องกัน COVID-19 มากที่สุด แล้ว mRNA มีความแตกต่างกับการผลิตวัคซีนด้วยวิธีอื่นๆ อย่างไร?

อ่านเพิ่มเติม: คลิก

อันดับที่ 6 โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เปิดจองวัคซีน Moderna 9 ก.ค. นี้ จองได้ทั้งกลุ่มรับวัคซีนเข็มแรก และ Booster Dose

ในช่วงการระบาดของ COVID-19 สิ่งที่ประชาชนหลายคนต้องการมากที่สุดคือ วัคซีนทางเลือก mRNA เพื่อป้องกันไวรัสดั้งเดิมและไวรัสกลายพันธุ์ชนิดต่างๆ ทางโรงพยาบาลบำรุงราษฎ์จึงได้เปิดจองวัคซีน Monerna เพื่อเป็นวัคซีนทางเลือกให้กับทุกคน

อ่านเพิ่มเติม: คลิก

อันดับที่ 5 ตรวจสอบสิทธิ์เยียวยา ม 40 และ ม 33 ใครมีสิทธิ์ได้บ้าง พร้อมวิธีลงทะเบียน

ภาครัฐได้ออกมาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ผ่านสิทธิ์เยียวยา ม.40 และ ม.33 ให้กับกลุ่มแรงงานและผู้ประกอบการณ์ที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด 9 ประเภทกิจการ

อ่านเพิ่มเติม: คลิก

อันดับที่ 4 วิธี 'Record' อัดการประชุมบน MS Teams, Meet, Zoom, Webex

การประชุมออนไลน์เป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ในการทำงานปัจจุบัน แต่การประชุมออนไลน์มีข้อดีอย่างหนึ่งคือสามารถบันทึกการสนทนานั้นไว้ดูทีหลังได้ง่าย บทความนี้จะพาไปรู้จักกับวิธีการบันทึกการประชุมผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น MS Teams, Meet, Zoom และ Webex

อ่านเพิ่มเติม: คลิก

อันดับที่ 3 ซิโนฟาร์มดีไหม ก่อนฉีดเตรียมตัวอย่างไร ผลข้างเคียงมากน้อยแค่ไหน แชร์ประสบการณ์ตรง

เมื่อการฉีดวัคซีนอาจเป็นเรื่องที่ยังใหม่และน่ากลัวสำหรับใครหลายๆ คน Techsauce จึงได้สำรวจผู้ที่ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มโดยตรงว่ามีการเตรียมตัวอย่างไร และมีผลข้างเคียงต่อเพศชายและเพศหญิงอย่างไร คนที่กำลังจะฉีดหรืออยู่ในระหว่างการตัดสินใจ อาจนำไปใช้เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมได้

อ่านเพิ่มเติม: คลิก

อันดับที่ 2 วิธีลงทะเบียนไทยชนะ สำหรับร้านค้ารับ QR Code และวิธีใช้สำหรับประชาชนทั่วไป

ภาครัฐได้ออกมาตรการติดตามความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ผ่านโครงการไทยชนะ โดยการเก็บข้อมูลผู้ใช้บริการในร้านค้าต่างๆ หากพบว่ามีผู้ติดเชื้อก็จะสามารถตามย้อนหลังได้ 

อ่านเพิ่มเติม: คลิก

อันดับที่ 1 รวมข้อมูลหน่วยงานรัฐ-เอกชน เปิด ลงทะเบียนฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม

เมื่อการระบาดครั้งใหญ่ของไวรัส COVID-19 ยังคงอยู่กับเราในปีนี้ การนำเข้าวัคซีนจึงเป็นเหมือนการเปิดโอกาสให้ประชาชนไทยได้มีทางเลือก และซิโนฟาร์มเป็นหนึ่งในวัคซีนที่ได้รับการรับรองจากองค์การอนามัยโลก หน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชนจึงเปิดให้ลงทะเบียนจองวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม

อ่านเพิ่มเติม: คลิก


Sign in to read unlimited free articles

No comment

RELATED ARTICLE

Responsive image

เช็คจุดน้ำท่วมเรียลไทม์ ผ่านแอปฯ BMA Traffic น้ำท่วม-รถติด-อุบัติเหตุ ดูได้หมด

BMA Traffic เป็นแอปพลิเคชันที่เราสามารถดูระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ที่ติดตั้งอยู่ทั่วกรุงเทพมหานครแบบเรียลไทม์ ทำให้สามารถสำรวจพื้นที่น้ำท่วมหรือรถติดผ่านแอปฯ ได้ทันที...

Responsive image

เส้นทางของ Kakao จากสตาร์ทอัพสู่หนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ทรงอิทธิพลแถวหน้าในอุตสาหกรรมบันเทิง

สตาร์ทอัพที่เริ่มต้นด้วยคนเพียง 2 คน สู่อาณาจักรไอทียักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ บทความนี้ Techsauce จะชวนดูความสำเร็จของ ‘Kakao’ บริษัทที่มีมูลค่าตลาดสูงถึง 24.7 ล้านล้านวอน หรือราว 6.7 ...

Responsive image

2024 ธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยต้องโฟกัสอะไร? รู้จักกลยุทธ์ 2C โอกาสใหม่ของธุรกิจไทย เจาะปัจจัยหลักที่นักการตลาดดิจิทัลต้องรู้

บทความนี้ Techsauce จึงจะพามารู้จักกับ 2 กุญแจชิ้นสำคัญอย่าง Content & Convenience ที่กุมชะตาธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยในยุคดิจิทัล...