4 วิธีขอเจ้านายให้ Say YES! มางาน Techsauce Global Summit 2020 | Techsauce

4 วิธีขอเจ้านายให้ Say YES! มางาน Techsauce Global Summit 2020

techsauce global summit 2020

สำหรับมนุษย์เงินเดือนทุกคนถ้าหากคุณสนใจเเละอยากมางาน Techsauce Global Summit 2020 เเต่ติดอยู่ตรงที่ว่าวันงานของเราที่จะจัดขึ้นดันไปตรงกับวันทำงานของคุณเข้าแล้ว การขอลากับบอกคุณก็ว่าเป็นเรื่องที่เเสนยาก การลามางาน TSGS2020 ของเราก็คงยากไม่ต่างกัน ดังนั้นบทความนี้จะเป็นไกด์เเละหนทางในการชักจูงต่างๆ ที่จะทำให้เจ้านายของคุณไม่มีทางตอบปฏิเสธความตั้งใจที่มางานครั้งนี้ของคุณได้แน่นอน! เรามาเริ่มกันเลย

1. คิดเเละเขียนเหตุผลออกมาเป็นข้อๆ ว่าทำไมคุณต้องมางาน TSGS2020

วิธีนี้ถึงเเม้ว่าจะดูธรรมดาเเละเบสิคมากๆ เเต่ผลที่ได้ออกมาถือว่าได้ประสิทธิภาพมากๆ เพราะการที่คุณคิดเเละเขียนเหตุผลออกมาเป็นข้อๆ นั้นเหมือนเป็นการให้สัญญากับตัวเองว่าคุณจะได้มางานนี้อย่างเเน่นอน! เมื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองเเล้ว บุคคลต่อไปที่คุณต้องทำให้เขาเชื่อเเละเข้าใจจุดมุ่งหมายของคุณในการมางานครั้งนี้ก็คือเจ้านายของคุณ ตรงนี้ก็เป็นหน้าที่ของเหตุผลที่คุณได้คิดขึ้นมาก่อนหน้าเเล้ว ดังนั้นคิดออกมาให้ชัดเจนรวมทั้งตรงกับใจหัวหน้าคุณให้ได้มากที่สุดเท่านี้คุณก็ลางานมาร่วมงานกับเราได้อย่างไร้กังวล

2. ที่งานมีกิจกรรม Workshop เเละ Training เเบบที่บริษัทของเรากำลังต้องการให้ได้ลองทำจริง

คุณสามารถใช้ประโยคนี้เป็นเเนวทางในการที่จะพูดกับเจ้านายได้ เพราะตรงนี้นอกจากจะเป็นข้อดีของคุณเเล้วก็ยังถือว่าเป็นประโยชน์กับตัวบริษัทด้วย ถ้าหากคุณสามารถมาเข้าร่วม Workshop หรือเข้ารับการฝึกอบรมได้ด้วยตนเองทางบริษัทที่เดิมทีที่อาจจะมีการวางเเผนจัดกิจกรรมเหล่านี้ขึ้นมาอยู่เเล้ว ก็อาจจะไม่ต้องจัดขึ้นซึ่งตรงนี้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายจำนวนหนึ่งให้กับบริษัทได้ ดังนั้นสรุปก็คือถึงเเม้หัวหน้าคุณจะไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่กับการลาของคุณ เเต่ถ้าลองได้ฟังคำถามนี้เข้าไปเเล้วก็ยากที่จะทำใจปฏิเสธคุณอยู่

3. หยิบยื่นการมาเข้าร่วมงาน ให้เป็นการเปิดโอกาสสำหรับหาคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถมาร่วมทำงานกับบริษัท

ด้วยความที่งาน Techsauce Global Summit 2020 เป็นงาน Tech Conference ที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มันก็เป็นเรื่องที่เเน่นอนอยู่เเล้วว่าผู้คนที่มีความสนใจในเทคโนโลยีจากทั่วทั้งโลกมารวมอยู่ที่งานนี้ ดังนั้นถ้าหากบริษัทของคุณกำลังต้องคนที่เก่งๆ เข้ามาทำงานด้วยเเล้วล่ะก็ งานนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์มากที่สุด เเละเมื่อเทียบโอกาสของการที่จะได้เจอบุคคลที่ตรงตามความต้องการจากการมาเข้าร่วมงานนี้กับการคัดเลือกคนเข้าทำงานเเบบทั่วไปเเล้ว การมาเข้าร่วมงานของเราย่อมมีโอกาสมากกว่าเพราะนอกจากจะได้คุณสมบัติตามที่ต้องการเเล้ว คุณยังได้โอกาสสัมภาษณ์เขาจากการพบเจอกันครั้งนี้ด้วย ซึ่งเท่ากับว่าลดกระบวนการหาเข้าทำงานได้ไปอีกขั้นหนึ่ง มาถึงตรงนี้เราเชื่อว่าถ้าเจ้านายของคุณเมื่อนึกภาพตามเเล้วล่ะก็ต้องเห็นด้วยว่ามันดีกว่าการที่จะต้องนั่งรอสัมภาษณ์หลายๆ คนที่บางครั้งก็ไม่ได้ตรงตามที่บริษัทต้องการ

4. กลับมาถามตัวเองอีกรอบว่าการมางานนี้ จะช่วยขับเคลื่อนเเละสร้างเเรงบันดาลใจอะไรให้กับตัวของคุณบ้าง

หลังจากที่กังวลเรื่องคำตอบของเจ้านายว่าจะให้คุณมาหรือไม่มาพักหนึ่ง ก็ถึงเวลาย้อนกลับมาที่คิวคุณเเล้วว่าคำตอบของคุณคืออะไร ถ้าหากคำตอบของคุณคือการที่อยากจะได้เเรงขับเคลื่อนเเละเเรงบันดาลใจให้กับตัวเองเเล้ว การมาเข้าร่วมงานนี้ จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างเเน่นอน เพราะที่นี่นอกจากคุณจะได้พวกกับเทคโนโลยีใหม่ๆเเล้วคุณก็จะได้พบกับ Speaker ชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลกที่ยกทีมกันมาร่วมเเชร์เทคนิคเเละความรู้ประสบการณ์ต่างๆของพวกเขา เเละเราก็เชื่อว่าการที่มี Speaker ที่หลากหลายนั้นก็จะสามารถช่วยให้คุณกลับมามีไฟเเละเเรงบันดาลใจอีกครั้ง เพราะคุณจะสามารถเลือกเข้าฟัง Speaker คนที่มีพื้นฐานทั้งในด้านการทำงานหรือการใช้ชีวิตที่เหมือนกับคุณได้ หรือถ้าหากคุณรู้สึกกำลังเบื่อหน่ายเเละหมดไฟกับสิ่งเดิมๆ คุณก็สามารถเลือก Speaker ที่ให้ความรู้เเบบใหม่เพื่อเพิ่มความน่าสนใจได้ ดูรายชื่อ Speaker ในงานได้ที่นี่

เเละถ้าเกิดคุณสงสัยว่าตรงนี้จะช่วยให้เจ้านายของคุณ Say YES ยังไงเราก็ขอตอบเลยว่า “Good works come from good energy” ดังนั้นไม่ว่าภายนอกเจ้านายของคุณอาจจะดูโหดหรือเข้มงวดในบางครั้ง เเต่ลึกๆ เเล้วเขาก็อยากให้พนักงานทุกคนมีความสุข (ในการทำงาน)

ดาวน์โหลด Email Template ไปใช้กันได้เลย

แต่ถ้าอยากได้ตัวช่วยละก็ ทาง Techsauce มีเอกสารให้ดาวน์โหลดไปใช้เพื่อขอความอนุเคราะห์จากที่ทำงานกันด้วย ดาวน์โหลดได้ที่นี่

ทั้งหมดนี้ก็เป็นทริคเล็กๆ จาก ทีมTechsauce ของเรา ถ้าเอาไปใช้เเล้วได้ผลกันล่ะก็อย่าลืมซื้อบัตรมางาน Techsauce Global Summit 2020 ที่ลิงค์ http://summit.techsauce.co/ เเล้วเจอกันที่งานวันที่ 18 - 19 มิถุนายนนี้

Sign in to read unlimited free articles

No comment

RELATED ARTICLE

Responsive image

เช็คจุดน้ำท่วมเรียลไทม์ ผ่านแอปฯ BMA Traffic น้ำท่วม-รถติด-อุบัติเหตุ ดูได้หมด

BMA Traffic เป็นแอปพลิเคชันที่เราสามารถดูระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ที่ติดตั้งอยู่ทั่วกรุงเทพมหานครแบบเรียลไทม์ ทำให้สามารถสำรวจพื้นที่น้ำท่วมหรือรถติดผ่านแอปฯ ได้ทันที...

Responsive image

เส้นทางของ Kakao จากสตาร์ทอัพสู่หนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ทรงอิทธิพลแถวหน้าในอุตสาหกรรมบันเทิง

สตาร์ทอัพที่เริ่มต้นด้วยคนเพียง 2 คน สู่อาณาจักรไอทียักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ บทความนี้ Techsauce จะชวนดูความสำเร็จของ ‘Kakao’ บริษัทที่มีมูลค่าตลาดสูงถึง 24.7 ล้านล้านวอน หรือราว 6.7 ...

Responsive image

2024 ธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยต้องโฟกัสอะไร? รู้จักกลยุทธ์ 2C โอกาสใหม่ของธุรกิจไทย เจาะปัจจัยหลักที่นักการตลาดดิจิทัลต้องรู้

บทความนี้ Techsauce จึงจะพามารู้จักกับ 2 กุญแจชิ้นสำคัญอย่าง Content & Convenience ที่กุมชะตาธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยในยุคดิจิทัล...